Sunday, October 23, 2011

ประวัติ ตุ๊ก ธิดาวรรณ ดาวสกุล นักตะกร้อของไทย







สาว ห้าวแต่ชื่อหวาน ตุ๊ก ธิดาวรรณ ดาวสกุล เป็นนักเตะตะกร้อฝีมือดี เพิ่งโชว์ผลงานจากโดฮาเกมส์ที่ผ่านมา เกิดวันที่ 22 สิงหาคม 2527 ชาวจังหวัดขอนแก่น มีพี่สาว 1 คน การศึกษาอนุบาล ร.ร.บ้านศรีเมืองแอม อ.เขาสวนกวาง มัธยมต้น ร.ร.กีฬาขอนแก่น 2 ปี ย้ายมาต่อมัธยมปีที่ 3 ที่ร.ร.กีฬาแห่งชาติจังหวัดสุพรรณบุรี จนจบชั้นมัธยมปลาย ปัจจุบันใกล้จบปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย จ.ขอนแก่น 

 ก่อนหน้าที่จะเป็นนักตะกร้อที่เชี่ยวชาญขนาดนี้ สาวตุ๊กเล่นกีฬาได้ทุกประเภทโดยเฉพาะวอลเลย์บอล แต่จับพลัดจับผลูมาเจอกับลูกหวาย เพราะรุ่นพี่ๆ ที่ติดเอเชี่ยนเกมส์มาก่อนแนะนำให้มาเรียนที่โรงเรียนกีฬาแห่งชาติ เพื่อจะได้เรียนเป็นเรื่องเป็นราวและสามารถจบสายสามัญได้ แต่ตอนนั้นไม่มีกีฬาวอลเลย์บอล ตุ๊กจึงต้องเลือกตะกร้อ และก็ไม่เสียทีที่เลือกกีฬาชนิดนี้

 ศึกใหญ่หนแรกที่เจอคือเอเชี่ยน เกมส์ครั้งที่ 14 ปี 2545 ที่เมืองปูซาน เกาหลีใต้ ตอนนั้นได้ 2 เหรียญทอง แม้โดฮาเกมส์ที่ผ่านมาจะได้เหรียญทอง 1 เหรียญ และเหรียญเงินอีก 1 เหรียญ แต่ตุ๊กก็ภูมิใจและดีใจมาก

 คราวนี้มาว่ากันด้วยเรื่องสบายๆ งานอดิเรก ฟังเพลง ดูหนัง เดินเล่น อาหารจานโปรด ชอบอาหารพื้นบ้านโดยเฉพาะส้มตำ ไก่ย่าง ดาราคนโปรด เขตต์ ฐานทัพ และเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ คติประจำใจ เดินช้าๆ อย่างมีจุดหมาย บุคคลแบบอย่างคือคุณพ่อ เพราะเป็นคนขยันและทำอะไรจริงจัง 

 อนาคต สำหรับกีฬาชนิดนี้ตุ๊กบอกว่าหากสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย ยังให้โอกาสอยู่ก็จะขอเล่นตะกร้อต่อไปเรื่อยๆ ส่วนชีวิตในอนาคตคิดอยากจะเรียนต่อปริญญาโท และรับราชการ แต่ตอนนี้ขอมุ่งมั่นสำหรับกีฬาซีเกมส์ที่โคราชในปีนี้ก่อน

 ตุ๊ กฝากบอกเด็กๆ ว่าขอให้รักการเล่นกีฬา มุ่งมั่นกับการฝึกฝน กีฬาให้เราทุกอย่างทั้งสุขภาพแข็งแรง ชื่อเสียง และรายได้ ขอให้เรามีระเบียบวินัยและฝึกซ้อมจะได้เป็นเหมือนอย่างเธอ สาวห้าวฝากบอกด้วยว่า เห็นในเกมเธอหน้าตาเคร่งเครียดมากแต่จริงๆ แล้วเธอไม่ได้เครียดขนาดนั้น เพียงแต่ตอนนั้นเธอคิดแต่อยากจะเล่นให้เต็มที่ก็เท่านั้นเอง

 เขียนจดหมายถึงพี่ตุ๊กได้ที่ บ้านเลขที่ 105 ม.1 ต.ดงเมืองแอม อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น 40280 หรืออีเมล์ daosakul@hotmail.com


credit
http://www.bannangio.com/index.php?mo=5&page=1&qid=409254&limit_comment=20

No comments:

Post a Comment